பொறுமையின் பெருமை
PORRUMAIYIN PERUMAI
GREATNESS
OF PATIENCE
திருத்தணிகை மலைமேலே குமாரதேவன்
திருக்கொலுவீற்றிருக்குமதன்பொருளைக் கேளீர்!
திருத்தணிகையென்பதிங்கு பொறுமையின் பேர்.
செந்தமிழ்கண்டீர் பகுதி: 'தணி' யெனுஞ்சொல்
பொறுத்தமுறுந்தணிகையினால் புலமை சேரும்
பொறுத்தவரே பூமியினையாள்வார்
என்னும்
அருத்தமிக்க பழமொழியும் தமிழிலுண்டாம்.
அவனியிலே பொறையுடையான் அவனே தேவன்!
THIRUTTHANIGAI MALAIMELE KUMAARA THEVAN
THIRUKKOLUVEERR RRIRUKKUMATHAN PORULAIK
KELEER
THIRUTTHANIGAI YENPATHINGUP PORRUMAI YINPER
CHENTHAMIZHKAN DEER PAGUTHI; ‘THANI’YENUNJCHOL
PORUTTHAMURRUN THANIGAIYINAARR
PULAIMAI CHERUM
PORRRUTTHAVARE BOOMIYINAI YAALVAARENNUM
ARUTTHAMIKKA PAZHAMOZHIYUN THAMIZHI LUNDAAM
AVANIYILE PORRAIYUDAIYAAN AVANE THEVAN.
God Kumaara is shining forth
auspiciously as the Lord,
on the hill of Shree Tanigai.
Listen to the meaning of it.
‘Shree Tanigai’ is
said to refer to the quality of patience.
In Tamil language, the
root-word is ‘Thani’.
Knowledge joins its suitable
counterpart namely the quality of patience.
‘Those who patiently wait
will rule the earth one day’;
such a meaningful proverb is
there in Tamil.
He who has patience on this
earth alone is a divinity.
(Patience does not mean that you face life
passively like a helpless idiot. Patience here refers to the patience you have
to maintain for a seed to grow into a fruit-filled tree. The lack of this
patience alone leads to anxieties, apprehensions and illnesses.
Every hard work you do will surely bear
success in its own time and place.
So practice patience in life.
Patience also refers to the quality of
forbearance.
Forbearance is the quality of facing both
the good and bad of the life with equanimity.
Forbearance is the shield you cover
yourself with when entering the battle-field of life.
Forbearance is not to break down at each
and every problem that encounters in the course of life. Forbearance is
synonymous with equanimity.)
பொறுமையினை
அறக்கடவுள்புதல்வனென்னும் யுதிட்டிரனும்
நெடுநாளிப்புவிமேல் காத்தான்
இறுதியிலே பொறுமைநெறி தவறிவிட்டான்
ஆதலாற் போர்புரிந்தானிளையாரோடே.
பொறுமையின்றிப் போர்செய்து பரதநாட்டைப்
போர்க்களத்தேயழித்துவிட்டுப்
புவியின் மீது வறுமையையுங் கலியினையு நிறுத்திவிட்டு
மலைமீது சென்றான் பின் வானஞ்சென்றான்.
PORRUMAIYINAI
ARRAKKADAVUL PUTHALVANENNUM YUTHITTIRANUM
NEDUNAALIP PUVIMER KAATTHAAN
IRRUTHIYILE PORRUMAINERRI THAVARRIVITTAAN
AATHALAARR PORPURINTHAA NILAIYAARODE
PORRUMAI PORCHEYTHU BARATHANAATTAIP
PORKALATTHE YAZHITTHUVITTUP
PUVIYIN MEETHU VARRUMAIYAIYUNG KALIYINAIYU NIRRUTTHI
VITTU
MALAIMEETHU CHENRRAANPIN VAANANJ CHENRRAAN.
Yudhishtira (one who stands
stable in a battle-field),
the son of Lord Dharma,
(eldest of the Paandavas),
maintained the quality of
patience for long on this earth.
In the end, he swerved from
the practice of patience.
Therefore he fought the
battle with his younger (cousin) brothers.
Fighting in the battlefield
without patience,
he destroyed the country of
Bharata (Shakuntala’s son) in the battle-field;
established poverty and the
evil spirit Kali on the earth;
climbed up the hill; and later entered the
heaven.
ஆனாலும் புவியின்மிசை உயிர்களெல்லாம்
அநியாய மரணமெய்தல் கொடுமையன்றோ?
தேனான உயிரைவிட்டுச் சாகலாமோ?
செத்திடற்குக் காரணந்தான் யாதென்பீரேல்
கோனாகிச் சாத்திரத்தையாளுமாண்பார்
ஜகதீசசந்த்ரவஸு கூறுகின்றான்-
(ஞானானுபவத்திலிது முடிவாங்கண்டீர்!
நாடியிலே அதிர்ச்சியினால் மரணமென்றான்
AANAALUM PUVIYINMISAI UYIRKA LELLAAM
ANIYAAYA MARANAMEYTHAL KODUMAI YANRRO?
THENAANA UYIRAIVITTUCH CHAAGALAAMO?
CHETTHIDARRKUK KAARANANTHAAN YAATHEN PEEREL
KONAAKICH CHAATTHIRATTHAI YAALU MAANBAAR
JAGATHEESA CANDRAVASUU KOORRU KINRAAN-
(JNAANU BAVATTHILITHU MUDIVAANG KANDEER)
“NAADIYINILE YATHIRCHCHIYINAAL MARANA” MENRRAAN.
Even then, is it not cruel
that all the beings on the earth
have to die like that?
How can one die discarding a
life which is (sweet) like honey?
If you ask what is the cause
of death,
Jagadish Chandra Bose the
wise leader,
who has mastered many sciences, says-
(know it to be the conclusion
reached through the experience of knowledge)
‘Death occurs due to the
trembling of the nerves.’
கோபத்தால் நாடியிலேயதிர்ச்சியுண்டாம்!
கொடுங்கோபம் பேரதிர்ச்சி
சிறிய கோபம் ஆபத்தாம்
அதிர்ச்சியிலே சிறிய தாகும்
அச்சத்தால் நாடியெலாமவிந்து போகும்
தாபத்தால் நாடியெலாம் சிதைந்து போகும்
கவலையினால் நாடியெலாந்தழலாய் வேகும்
கோபத்தை வென்றிடலே
பிறவற்றைத்தான் கொல்வதற்கு வழியென நான்
குறித்திட்டேனே
KOPATTHAAL NAADIYILE YATHIRCCHI YUNDAAM;
KODUMNGKOPAM PERATHIRCCHI;
CHIRRIYA
KOPAM AAPATTHAAM
ATHIRCCHIYILE CHIRRIYADAAGUM;
ACCHATTHAAL NAADIYELAA MAVINTHU POGUM;
THAAPATTHAAL NAADIYELLAN THAZHALAAY VEGUM
KOPATTHAI VENRRIDALE
PIRRAVARR RRAITHTHAAN KOLVATHARRKU
VAZHIYENANAAN KURRITTHITTENE
By anger the nerves get the
shock and tremble.
Extreme anger gives a great
shock; small anger is dangerous.
By the shock, the nerves
shrink.
Because of fear, all the
nerves get heated up.
Because of the heat all the
nerves will shatter.
Because of worry, all the
nerves will burn like fire.
Have not I already mentioned
that
conquering anger alone is the
path to destroy other wicked qualities!
No comments:
Post a Comment